lo-go-moi-hl-9321.jpg

Cách kết nối điện thoại với tivi LCD bằng đầu chuyển type c hoặc đầu chuyển Lightning.

09-10-2022

Việc kết nối điện thoại android hoặc iphone với tivi LCD bây giờ đơn giản hơn với thiết bị đầu chuyển từ ngõ type C ra cổng HDMI sử dụng cho điện thoại android hoặc thiết bị đầu chuyển từ ngõ Lightning ra cổng HDMI sử dụng cho điện thoại Iphone.

1. Đối với điện thoại android có cổng type c thì bạn trang bị bộ chuyển đổi này - hình bên dưới : đầu type c cắm vô điện thoại để dữ liệu chuyển ra ngõ HDMI

Hình ảnh đầu chuyển type c sang ngõ HDMI 

2. Đối với điện thoại Iphone có cổng Lightning thì bạn trang bị bộ chuyển đổi này : đầu Lightning cắm vô điện thoại để dữ liệu chuyển ra ngõ HDMI.

Hình đầu chuyển lightning sang HDMI

Sau đó dùng dây HDMI cắm vào ngõ HDMI của bộ chuyển, đầu HDMI còn lại thì cắm vào ngõ HDMI của Tivi LCD kết nối như hình dưới .

Sau đó vuốt màn hình từ phia trên xuống ( như khi chúng ta muốn kiếm kết nối wifi ), sau đó vuốt từ phải sang trái để tìm chữ "Smart view" và chọn ô .

- Sau khi chọn Smart view thì hình ảnh sẽ hiện lên ngay trên màn hình tivi LCD. Nhớ chọn input của dây HDMI cho đúng.( vì tivi LCD  có nhiều ngõ HDMI. ví dụ khi cắm ngõ HDMI 3 thì trên remote tivi, bấm input rồi chọn ngõ HDMI 3 )

Lưu ý:

1- Đối với dây HDMI dài 3 mét trở lại thì có thể kết nối bình thường .

2- Đối với dây HDMI trên 3 mét ( trong bài này Shop kết nối với dây HDMI 4k dài 5 mét. Nên chúng ta phải cấp nguồn cho bộ chuyển type c ( trong hình dưới Shop cấp nguồn cho đầu chuyển type c bằng pin dự phòng - dây màu trắng, hoặc có thể lấy sạc điện thoại cắm điện cũng được ) nếu không cấp nguồn thì bộ chuyển type c không thể hoạt động được.

Quý khách hay chơi game trên điện thoại, xem phim trên điện thoại, hoặc xem ảnh, trình chiêud video ...mà muốn chuyển hình ảnh lên TIvi LCD cũng dùng phương tiện kết nối như vậy. 

3- Một số điện thoại dòng cũ có thể không kết nối được do điện thoại không hỗ trợ.

  

Camera Hoàng Lâm.

back-to-top.png